การกำจัดปลวกแบบใช้สารเคมี



ทำไมบริษัทเราถึงไม่มีระบบท่อ ?

เนื่องจากระบบท่อคือการอัดน้ำยาเข้าตามท่อ ซึ่งไม่มีทางรู้ได้เลยว่าน้ำยาที่อัดเข้าไปตามท่อทั่วถึงหรือไม่ อาจมีท่อที่แตกหรือรั่วจึงทำให้น้ำยาไปได้ไม่ทั่วถึงรอบบ้านจึงส่งผลให้ประสิทธิภาพในการกำจัดลดลงและเป็นระบบที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ 100% ว่าท่อที่วางไว้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพหรือไม่

ระบบการกำจัดปลวกแบบใช้น้ำยาสารเคมี เป็นอีกวิธีที่ใช้ป้องกันปลวกใต้ดินที่ต้นตอที่ได้ผลเด็ดขาดที่สุดตามมาตรฐานสากล US HUD’S SPECIFICATIONS โดยการฉีดอัดเคลือบน้ำยาที่พื้นดินใต้ตัวอาคารพักอาศัยทั่วไปในระหว่างก่อสร้างทั้งแบบพื้น คสล. ติดดินและยกพื้น เริ่มปฏิบัติงานหลังจากการถม อัดดิน ทราย ชั้นสุดท้านจนแน่นเรียบร้อย เตรียมพร้อมสำหรับการเทพื้น คลส. “แต่ต้องก่อนที่จะเทคอนกรีตหล่อพื้นอาคาร”

โดยมีขั้นตอนวิธีการกำจัดดังต่อไปนี้

1) อัดน้ำยาตามแนวด้านใน
ใช้หัวอัดน้ำยา (Sub-soil Pressure Injector) อัดน้ำยาลงใต้ดินให้ห่างจากแนวคานด้านใน 50 ซม. โดยทิ้งระยะห่างกัน 100 ซม. ต่อจุดตลอดแนวคานด้านในทุกด้าน
2) ฉีดเคลือบพื้นที่ภายในทั้งหมด
หลังจากอัดน้ำยาตามแนวคานด้านในเสร็จแล้ว ใช้หัวฉีดน้ำยา (Surface Sprayer) ฉีดเคลือบพื้นดินภายในทั้งหมด แบบปูพรมซ้ำทุกตารางนิ้ว เพื่อให้น้ำยาซึมลงไปประสานกับน้ำยาซึ่งได้อัดไว้แล้วในระดับใต้คาน
3) อัดน้ำยาตามแนวคานด้านนอก
ใช้หัวอัดน้ำยา (Sub-soil Pressure Injector) อัดน้ำยาลงใต้ดิน ให้ห่างจากแนวคานด้านนอก 50 ซม. โดยทิ้งระยะห่างกัน 100 ซม. ต่อจุดตลอดแนวคานด้านนอกตัวอาคาร
4) ฉีดเคลือบพื้นที่รอบนอกตัวอาคาร
ใช้หัวฉีดน้ำยา (Surface Sprayer) ฉีดเคลือบพื้นดินตามแนวคานรอบนอกตัวอาคารตลอดแนวขอบ 1 เมตรโดยรอบ แบบปูพรมทุกตารางนิ้ว


ประสิทธิภาพของการเจาะพื้นกับระบบท่อ

ถ้าระบบท่อปกติผลลัพธ์หรือประสิทธิภาพจะเท่ากันกับการเจาะพื้น แต่ถ้าระบบท่อมีการแตกหรือรั่วก็จะได้ผลลัพท์หรือประสิทธิภาพไม่เท่ากัน เนื่องจากไม่สามารถรู้ได้ว่าน้ำยาที่อัดเข้าไปนั้นทั่วถึงหรือไม่และอาจรั่วอยู่ตรงบริเวณจุดใดจุดหนึ่งทำให้ประสิทธิภาพของระบบท่อด้อยกว่าการเจาะพื้น